Sản xuất tại Đan Mạch - Bán trên toàn thế giới

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Khi trẻ vào bếp



      Nấu ăn cùng trẻ là một niềm vui. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích về cách giúp trẻ có trải nhiệm nấu ăn tuyệt vời ngay từ lần đầu.


Nét mặt con bạn có trở nên trống rỗng khi bạn yêu cầu bé rán trứng?


Có 1 sự khác biệt lớn về mức độ và cách các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình tham gia vào công việc bếp núc ở nhà. Hầu hết trẻ em đều có thể giúp đỡ việc bày bàn ăn và rửa chén bát, nhưng nếu đề cập tới việc nấu nướng, chỉ hai trong ba trẻ thỉnh thoảng phụ giúp trong bếp. Trong khi, trên thực tế hầu hết tất cả người lớn và trẻ em được hỏi đều nói rằng nấu ăn cùng nhau thật sự rất vui.

Có lẽ đây là 1 nhịp sống sôi động trong cuộc sống của người lớn thúc đẩy chúng ta rời nhà đi mua sắm mỗi ngày, quyết định xem tối nay ăn gì?  Ăn hàng hay chuẩn bị bữa ăn tại nhà?

Khi những đứa trẻ của bạn lớn và rời nhà ra tự lập, bạn muốn tránh món ăn cơ bản của sinh viên, hãy cải cách ngay từ bây giờ và đây là những điểm chúng tôi muốn giúp bạn.

 “Tôi có cần thêm muối vào nước luộc trứng hay không?”

Hầu hết các bố mẹ và các thanh thiếu niên đều nhận ra rằng hầu như mọi công việc thường thấy trong bếp đều là vùng chưa được khám phá của trẻ. Bởi vậy, trẻ sẽ đưa ra những câu hỏi rất hài hước.

Lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi khuyên bạn là hãy dành thời gian dạy con mình nấu ăn. Bạn có thể làm việc đó vào 1 ngày trong tuần không ảnh hưởng thời gian thư giãn hay không phải một ngày làm việc và học tập dài, mệt mỏi. Hãy xem nó như một hoạt động gia đình. Cả nhà sẽ cùng nhau lựa chọn thực đơn, đi mua sắm và vào bếp cùng nhau. Hoạt động này sẽ mang lại niềm vui, kiến thức và sức khoẻ. Và chẳng mấy chốc, con bạn sẽ biết rằng nên cho muối vào món trứng luộc thường ăn.



8 bí quyết hữu ích

Người bắt đầu tập nấu ăn sẽ mắc lỗi là chuyện thường gặp, và cách duy nhất để học là qua luyện tập nhiều (và mắc nhiều lỗi).

Tuy nhiên, chúng tôi đã rút ra 8 bí quyết đơn giản và thực tế để bạn có thể áp dụng tập nấu ăn cùng con:


  1. Đọc công thức nấu ăn từ đầu đến cuối trước khi bắt đầu.

Không có ai – đặc biệt người trẻ - còn bận tâm đọc hướng dẫn sử dụng.

Nhưng với công thức nấu ăn lại khác, con bạn sẽ không bị bất ngờ về việc sẽ mất bao nhiêu thời gian nấu hay thứ tự bạn cần là như thế nào.


  1. Dùng từ 2 thớt trở lên, nên chọn loại to.

Việc này không chỉ vì vấn đề vệ sinh thực phẩm mà còn đảm bảo bạn có nhiều không gian để cắt, thái và băm. Công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn với không gian rộng rãi.


   

   3. Sử dụng đúng loại dao

Thật tuyệt nếu bạn có 1 con dao yêu thích, có thể dùng để làm hầu hết mọi việc. Tuy nhiên, khi cắt bánh mỳ, lọc xương cá hoặc thịt, bạn cần sử dụng dao chuyên dụng. Hãy tham khảo hướng dẫn chọn dao và lựa chọn cho con bạn bộ dao phù hợp.


    4. Luôn giữ mặt bếp sạch sẽ

Mặt bếp sạch sẽ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các nguyên liệu được sắp xếp gọn gàng trên mặt bếp cũng giúp việc nấu ăn thuận tiện hơn.


    5. Làm nóng chảo trước khi bắt đầu chiên rán

Nếu bạn chuẩn bị làm món chiên rán, hãy làm nóng chảo trước một cách từ từ. Nếu có thể với 1 chút dầu. Chỉ khi chảo đã đủ nóng, bạn mới nên bắt đầu chiên, rán. Bạn thấy thao tác này là hiển nhiên nếu bạn nấu ăn hằng ngày nhưng lại khá mới mẻ nếu bạn lần đầu tiên trong đời làm bít tết.


    6. Không cho quá nhiều đồ vào chảo

Nếu rán thức ăn, nên tránh cho quá nhiều thức ăn vào chảo. Nếu không, bạn sẽ luộc thức ăn thay vì rán chúng. Tốt hơn bạn nên có 2 loại chảo để sử dụng phù hợp.


     7. Lấy trước thực phẩm sống ra khỏi tủ lạnh

Lỗi cơ bản của người mới học nấu ăn thường liên quan đến nấu sai cách. Bạn sẽ không thể có món ăn ngon nếu cho 1 miếng thịt đông đá vào chảo.


      8. Nếm thử đồ ăn khi đang nấu.

 Nếm thử nguyên liệu sống, nếm thử thức ăn đang hầm, nếm thử mùi vị hoà quyện giữa các loại rau và trong món ăn. Phần lớn mọi người đều không nếm đồ ăn cho đến khi đã ngồi vào bàn.


Bạn muốn biết nhiều bí quyết hơn?

Sau đây là một số lời khuyên cho việc lau rửa và bảo quản đồ nồi chảo: Click tại đây

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận