Sản xuất tại Đan Mạch - Bán trên toàn thế giới

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Hướng dẫn sử dụng nồi chảo chống dính đúng cách

     

       Chắc hẳn chị em nội trợ đều biết rằng chảo chống dính dường như là công cụ thần kì trong gian bếp nhà bạn, nhưng làm thế nào để tuổi đời chảo được lâu dài và bền hơn, hãy cùng Scanpan khám phá những bí quyết để nồi chảo chống dính của bạn tiếp tục đồng hành với bạn lâu dài nhé.

Nồi chảo chống dính sau khi mua về chỉ cần thêm một vài thao tác nhỏ sau đây thì đảm bảo nồi chảo chống dính sẽ bền hơn gấp mấy lần so với những chảo mua về dùng ngay đấy nhé

Bước 1: Loại bỏ tất cả các tem nhãn dính trên sản phẩm.

Bước 2: Rửa sản phẩm bằng nước ấm và nước rửa bát.


Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bạn cần tuân thủ một số điều sau để đảm bảo nồi chảo chống dính luôn bền lâu nhé.

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Thực tế nhiều chị em nội trợ luôn sai lầm khi bắt đầu sử dụng nồi chảo chống dính bằng cách luôn cho nhiệt độ của bếp ở mức cao nhất, tuy nhiên điều này vô tình là nguyên nhân làm cho lớp chống dính của nồi chảo gia đình bạn bị cháy và làm hỏng lớp chống dính, do vậy bạn nên sử dụng ở mức nhiệt trung bình và thấp sẽ đảm bảo tốt nhất cho tuổi thọ của chảo chống dính



Không đun quá nhiệt vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả chống dính. Các sản phẩm bị đun quá nhiệt đều không được bảo hành.

  1. Rán với dầu mỡ: Sản phẩm được làm nóng đến nhiệt độ rán với bếp ở mức nhiệt trung bình trong vài phút. Sau đó mới cho dầu mỡ vào. Quá nhiệt thường xảy ra khi dầu hoặc mỡ bị quá nóng. Nếu dầu quá nóng có thể gây cháy lớp chống dính và gây hư hỏng dần theo thời gian. Chúng tôi không khuyến khích việc sử dụng bình phun dầu vì dầu từ bình phun thường cháy ở nhiệt độ thấp hơn, và do đó làm tăng nguy cơ gây hỏng sản phẩm chống dính.
  2. Rán không dầu: Sản phẩm được làm nóng ở mức nhiệt trung bình trong vài phút, sau đó bạn có thể bắt đầu rán thức ăn.


Không dùng chảo để rang khô không có thực phẩm trên bề mặt

Dù lớp chống dính hiệu quả, nhưng nếu sử dụng chảo chống dính để rang khô, nướng không có thực phẩm trên bề mặt sẽ làm tuổi thọ của chảo bị giảm đi, hư hại lớp chống dính và bề mặt chảo dễ bị rỗ. Do vậy, bạn cần tuyệt đối không sử dụng nồi chảo để rang khô không có thực phẩm trên bề mặt.


Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Các dụng cụ nấu ăn như thìa, muỗng gỗ sẽ không làm trầy xước bề mặt chảo như các dụng cụ bằng nhôm, inox. Còn các dụng cụ bằng nhựa lại không an toàn khi sử dụng dưới nhiệt độ cao, vì thế bạn hãy chọn chất liệu gỗ cho dụng cụ nấu nướng sử dụng với chảo chống dính



Vệ sinh sạch nồi chảo chống dính sau mỗi lần sử dụng

Bạn luôn rửa nồi chảo sau khi sử dụng, điều này là chắc chắn rồi, nhưng bạn có biết rửa như thế nào để nồi chảo thực sự sach?

Những lớp thức ăn sẽ vẫn bị bám lại trên bề mặt nồi chảo mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt khi rửa thông thường sẽ tạo thành các lớp Carbon trên bề mặt nồi chảo của bạn, và những lớp Carbon này sẽ bị cháy khi bạn sử dụng nồi chảo, gây bám dính thức ăn khi sử dụng. Do vậy bạn cần vệ sinh sạch bằng cách sau đây:

 Bạn có thể vệ sinh sản phẩm sau khi để nguội khoảng 5 phút. Rửa bằng nước ấm và nước rửa bát.

Những vết cháy than vì thức ăn cháy cứng đầu hơn có thể bị loại bỏ bằng cách đổ nước vào ¾ thể tích sản phẩm, đun sôi ở mức nhiệt trung bình, sau đó thêm nước rửa bát, ngâm trong vòng 15 phút và rửa sạch như bình thường. Có thể làm lại thêm lần nữa nếu cần thiết.

Những hao mòn hư hại nhẹ có thể nhìn thấy được trên lớp chống dính của sản phẩm thường xuyên sử dụng. Đây là điều bình thường và không gây ảnh hưởng đến hiệu quả chống dính.



Chế độ bảo hành sản phẩm không áp dụng cho han gỉ, phai màu hoặc các vết xước trong hoặc ngoài sản phẩm, ví dụ như các dấu vết của sử dụng vật sắc hoặc sử dụng các thiết bị điện gia dụng… Bảo hành cũng không áp dụng cho nắp thuỷ tinh.

Sản phẩm an toàn khi sử dụng trong lò nướng đến 260° C, bao gồm cả nắp và tay cầm.

Bảo quản chảo chống dính

Nên treo nồi chảo chống dính lên sao khi sử dụng và hạn chế chồng lên các nồi chảo khác để không làm trầy xước về mặt chống dính cũng như khiến nồi chảo bị móp mép.


Sử dụng trong máy rửa bát

Mặc dù sản phẩm có thể dùng cho máy rửa bát, chúng tôi không khuyến khích việc này vì có thể làm rút ngắn tuổi đời sản phẩm.

Sau khi rửa trong máy rửa bát (không khuyến khích), các dấu vết của chất rửa dùng riêng cho máy rửa bát có thể lưu lại ở phần đáy sản phẩm. Các vết này có thể ăn mòn dần nhôm.

Những vết bẩn màu bạc có thể xuất hiện trên mặt bếp khi bạn sử dụng các sản phẩm có đáy nhôm. Những vết bẩn này có thể dễ dàng bị loại bỏ bằng việc sử dụng dung dịch làm sạch phù hợp cho bếp.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận