Sản xuất tại Đan Mạch - Bán trên toàn thế giới

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Quy trình sản xuất sản phẩm

Hãy cùng thăm quan trái tim của SCANPAN – nhà máy – nơi mà công nghệ cao được kết hợp với tay nghề thủ công truyền thống của những người thợ lành nghề.

Thăm quan nhà máy ở Ryomgaard ở Jutland, nơi tất cả các sản phẩm SCANPAN được đúc khuôn sẽ là 1 trải nghiệm độc đáo. Các sản phẩm của SCANPAN đều hiện đại, có chất lượng cao, siêu bền và đáp ứng tất cả các yêu cầu của cả người yêu ẩm thực đơn thuần hay chuyên nghiệp muốn ở dụng cụ nhà bếp.

Đó là lý do tại sao bạn có thể sẽ mong đợi 1 dây chuyền sản xuất tự động hoàn toàn và chuyên biệt tại nhà máy của chúng tôi. Dĩ nhiên, một phần sẽ như bạn nghĩ bởi các phương thức sản xuất đã được phát triển và nâng cấp trong suốt hơn 60 năm qua. Tuy nhiên, ngoài những kỹ thuật hiện đại, các sản phẩm nồi chảo của chúng tôi vẫn duy trì việc đúc khuôn bằng tay, sử dụng phương pháp truyền thống.


Ông Mads Bondesen, Giám đốc sản xuất của SCANPAN đã nói về quy trình sản xuất của nhà máy Scanpan như sau:

" Công việc của những người thợ lành nghề của chúng tôi bắt đầu từ khi nhôm còn ở dạng lỏng đến khi tạo hình thành sản phẩm hoàn chỉnh. Nhờ đó, chúng tôi theo sát được toàn bộ quy trình sản xuất. Khách hàng có thể yên tâm rằng họ luôn mua được những sản phẩm SCANPAN có chất lượng và tiêu chuẩn đồng nhất”.

Và chất lượng và tiêu chuẩn cao không tự nhiên sinh ra – kinh nghiệm và chuyên môn cao mới có thể tạo ra các yếu tố đó. Rất nhiều nhân viên làm việc tại bộ phận sản xuất của Scanpan đã làm việc ở đây trong 20 năm và qua đó, có những trải nghiệm quý giá và thấu hiểu về các phương pháp sản xuất và kiểm soát chất lượng. Các thợ đúc khuôn mới đều được đào tạo trong vòng 3 tháng trước khi họ có đủ kinh nghiệm và kiến thức để có thể tự làm việc độc lập trong nhà máy.

"Kiến thức và sự tường tận về quy trình sản xuất của những nhân viên đầy kinh nghiệm không chỉ quan trọng trong công việc hằng ngày mà còn quan trọng khi các thợ đúc khuôn mới cần được đào tạo. Các thợ lành nghề sẽ chỉ dẫn những người mới. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể đảm bảo rằng tất cả sản phẩm của chúng tôi có cùng 1 chất lượng cao như nhau , đồng thời chúng tôi cũng dễ dàng loại bỏ các sản phẩm lỗi.” - Ông Bondesen giải thích.

8 lần qua bàn tay của con người

Mỗi sản phẩm của SCANPAN đều 8 lần qua bàn tay của con người, trước khi được đóng gói và giao tới các cửa hàng và người tiêu dùng. Các nhân viên sẽ kiểm tra sản phẩm ở mỗi bước, trước khi bước tiếp theo được hoàn thành.

Qua quy trình kiểm tra tỉ mỉ, khách hàng có thể an tâm về chất lượng cao đồng nhất của các sản phẩm SCANPAN.

Toàn bộ nồi chảo Scanpan đều được sử dụng nhôm nguyên chất, thân thiện với môi trường. Một thanh nhôm nung nóng chảy ở nhiệt độ  khoảng 600 độ C, được những người thợ  đổ vào khuôn nồi chảo, sau đó dùng 1 áp lực nặng 250 tấn nén chặt tạo thành các khuôn nồi chảo dạng thô.


Ở bước tiếp theo, sản phẩm được bắn cát. Sau đó, vật liệu tăng cường sẽ được phủ lên ở nhiệt độ cao , tạo nên 1 lớp bảo vệ rắn chắc. Ở bước này, các lỗi đúc sẽ được kiểm tra hoàn toàn bằng mắt thường.



Chiếc chảo giờ đã sẵn sàng cho quy trình cuối cùng; lớp phủ chống dính nổi tiếng của SCANPAN sẽ được phủ lên và tạo cứng bằng lò nung nhiệt. Bước này mất khoảng 1 tiếng ở 400 độ C để hoàn thành.

Phần đáy sản phẩm sẽ được mài nhẵn và trải qua quy trình đảo mặt, quá trình này giúp cho nồi chảo tránh được sự biến dạng, cong vênh khi tiếp xúc với nhiệt.

Cuối cùng là lắp tay cầm, tay cầm được đúc liền với thân nồi chảo và được lắp khóa BaKelit chịu nhiệt lên đến 260 độ C trong lò nướng. Sau khi lắp tay cầm, sản phẩm sẽ được kiểm tra một lần nữa trước khi được đóng gói vào hộp và sẵn sàng xuất bán.

Qua chuyến tham quan nhanh quy trình sản xuất này, dường như có 1 bí kíp phía sau chất lượng của các sản phẩm nồi chảo SCANPAN. Bí kíp chính là sự tổng hoà của quy trình công nghệ cao với tay nghề truyền thống lành nghề, kinh nghiệm, “cảm nhận” và quy trình kiểm soát liên tục được thực hiện bởi bàn tay con người. Ông Mads Bondesen đã tóm tắt điều đó như sau:

"Không có quy trình tự động hoá hiện đại nào có thể cùng lúc đảm bảo được sự phối hợp giữa tay,mắt và sâu sát đến từng bước một từ quá trình sản xuất đến khi sản phẩm hoàn thiện như những người thợ thủ công thành thạo có thể làm được.”



Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận