Sản xuất tại Đan Mạch - Bán trên toàn thế giới

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Dòng Anniversary – kỷ niệm 60 năm thành lập SCANPAN

SCANPAN kỷ niệm 60 năm thành lập bằng việc ra mắt dòng Anniversay. Trong suốt 60 năm qua, SCANPAN đã truyền tình yêu ẩm thực trong nhiều căn bếp; từ khi chiếc chảo đầu tiên tình cờ được đúc khuôn năm 1956, cho đến tận bây giờ, khi đã là một thương hiệu chuyên nghiệp.

 

Từ nồi áp suất chuyển thành chảo rán

 

SCANPAN hiện tại là nhà sản xuất đồ nồi chảo và phụ kiện nhà bếp nổi tiếng trên toàn thế giới. Đã 60 năm kể từ khi chiếc chảo rán nén áp lực đầu tiên được bán trên phố, SCANPAN nay ra mắt chảo và nồi một tay cầm dòng Anniversary phiên bản giới hạn. Chiếc chảo dòng kỷ niệm này có phần mặt ô vuông cổ điển giống như chiếc chảo sản xuất năm 1956, nhưng bề mặt đã được sử dụng lớp phủ mới tốt nhất của hãng.

 

Chiếc chảo đúc nén áp lực đầu tiên được tạo ra gần như tình cờ vào năm 1956. Nhà phát minh – doanh nhân G.A.L Thorsen đã khám phá ra thép đúc nén và đã nghiên cứu để phát triển một sản phẩm nồi áp suất. Nhưng cuối cùng ông đã từ bỏ dự án này. Tuy nhiên, phần nắp của chiếc nồi áp suất thử nghiệm lại trở thành phiên bản đầu tiên của chiếc chảo rán. 

Chiếc chảo được làm từ những mạnh nhôm vụn, vào thời đó rất rẻ vì được lấy từ những chiếc máy bay bỏ đi của Chiến tranh Thế giới lần thứ 2.

 

Mặc dù một số máy ép nhôm ban đầu hiện nay vẫn còn được sử dụng trong sản xuất ở nhà máy tại Ryomgaard, Djursland, chất lượng cũng như thiết kế và tính năng sản phẩm đã được phát triển hơn rất nhiều so với khi chiếc chảo đầu tiên được xuất xưởng vào những năm 1950.

 

Thập niên sáu mươi – Lựa chọn sáng suốt của các bà nội trợ

 

Trong vòng xoay của những năm sáu mươi, nền kinh tế phát triển nở rộ và những đồ nhà bếp mới, như chảo chống dính xuất hiện ở nhiều căn bếp Đan Mạch. Ở nhà máy ở Lystrup, nhân viên cũng bắt đầu làm ra những chiếc chảo làm bánh táo, khuôn sắt làm bánh xốp và khuôn thiếc làm bánh khác. Đồ nhà bếp được bán dưới tên và slogan:” sự lựa chọn sáng suốt của các bà nội trợ”.

 

Những năm 1970 – từ khủng hoảng dầu mỏ đến nhà máy mới

 

Mặc dù khủng hoảng dầu mỏ ảnh hưởng tới kinh tế mỗi gia đình, nhu cầu về chảo rán Đan Mạch vẫn tiếp tục phát triển. Việc sản xuất chuyển khỏi nhà máy cũ ở Lystrup. Vào mùa hè năm 1976, nhà máy mới cuối cùng cũng được mở ra ở Ryomgaard, Djursland. Những chiếc chảo được đánh bóng bằng sáp ong. Mặc dù kỹ thuật thường xuyên cải tiến, việc làm bóng sản phẩm bằng sáp ong Đan Mạch vẫn là một phần quan trọng của quy trình hoàn thiện những chiếc chảo đúc nén áp lực của SCANPAN.

 

Những năm 1980 – những chiếc chảo đầu tiên phủ titanium

 

Ngày nay, không chỉ có người Đan Mạch thích sử dụng chảo rán của chúng tôi. Đức cũng trở thành thị trường lớn nhất. Những chiếc chảo được bán chủ yếu ở các khu chợ, nơi chúng nhanh chóng trở nên phổ biến với các bà nội trợ Đức.

 

Vào năm 1986, nhà máy ở Ryomgaard đã giới thiệu chiếc chảo rán đầu tiên kết hợp giữa titanium và lớp phủ chống dính. Sản phẩm mới nhanh chóng được chuyển đi khắp đất nước trên những chiếc xe tải. Lớp chống dính mới cứng đến mức người ta từng dùng khoan để thử trước mặt khách tham quan. Ý tưởng dùng titanium được lấy cảm hứng từ tấm chắn nhiệt của công nghiệp vũ trụ.

 

Những năm 1990 – Các dòng hàng mới và tay cầm có bản quyền

 

Vào những năm 1990, SCANPAN phát triển ra loại tay cầm độc quyền, gắn liền với phần còn lại của chảo. Điều đó có nghĩa là tay cẩm sẽ không bị lỏng, rời ra dù sử dụng trong nhiều năm. Tay cầm được hoàn thiện sau nhiều bước. Sự kết hợp giữa tay nghề truyền thống, sự tìm tòi và sáng tạo trong các sản phẩm SCANPAn vẫn duy trì mạnh mẽ.

 

Những năm 2000 – đồ nồi chảo thân thiện với môi trường và sự hợp tác với các đầu bếp

 

Năm 2008, SCANPAN là nhà sản xuất đầu tiên tuyên bố tất cả các sản phẩm không có PFOA và PFOS. Xuyên suốt quy trình sản xuất, SCANPAN chỉ sử dụng thép không gỉ và 100% nhôm tái chế từ lon hộp để tối thiểu tác động đến môi trường. Cũng trong những năm 2000, SCANPAN bắt đầu làm việc cùng các đầu bếp chuyên nghiệp để nỗ lực phát triển những sản phẩm nhà bếp tốt nhất trên thị trường, phục vụ cả gia dụng và nấu ăn chuyên nghiệp.

 

Những năm 2010 – Vì tình yêu ẩm thực

 

Bếp từ trở thành thành viên quan trọng trong căn bếp hiện đại. SCANPAN cũng đã phát triển mặt đế cho nồi chảo nhôm để dùng được trên bếp từ. 60 năm kể từ khi chiếc chảo đúc nén áp lực đầu tiên ra đời, kỹ thuật nền tảng đó vẫn được tiếp nối ở các sản phẩm chất lượng cao sản xuất tại Đan Mạch của SCANPAN. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm, các tính năng mới và cải thiện cũng được thêm vào những chiếc chảo nổi tiếng của hãng. Dòng sản phẩm Anniversary được sản xuất như một dòng sản phẩm phiên bản giới hạn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận